Thế giới lượng tử (P.3)

Khi nhắc đến "khoa học lượng tử" thì bạn cứ tạm hiểu là bộ môn khoa học nghiên cứu về những gì nhỏ nhất, nhanh nhất, kỳ lạ nhất, không tưởng nhất, thậm chí là "vô lý nhất". Hay đơn giản hơn là "môn khoa học" để giúp chúng ta tìm về "cội nguồn của vạn vật" hoặc vươn tới "quyền năng tối thượng của tạo hóa - chúa Trời".
- Ngày con người trở thành Chúa trời không còn bao xa! -
PHẦN 3: LIÊN ĐỚI LƯỢNG TỬ VÀ GIÁC QUAN THỨ 7

Thường thì chúng ta chỉ tin vào những gì nhìn thấy được, sờ được hoặc cảm nhận được. Còn những thứ chúng ta không nhìn thấy thì nửa tin, nửa ngờ. Cho nên nhiều khi, lời nói, chứng cứ, lập luận để khẳng định một điều gì đó đang tồn tại.. đôi khi không có tác dụng.

Các đơn vị đo độ dài dựa trên thang 1 mét
Hãy xem bảng thông số bên dưới rồi chúng ta cùng đi vào chủ đề chính.

1 metre (mét) = 1000 mm (minimetre)
1 mm = 1000 µm (micrometre)
1 µm = 1000 nm (nanometre)
1 nm = 1000 pm (picometre)
1 pm = 1000 fm (femtometre)
1 fm = 1000 am (attometre)
1 am = 1000 zm (zeptometre)
1 zm = 1000 ym (yoctometre)


1 tế bào có đường kính cỡ khoảng: 10 µm (micrometre)
(Thân hình của một người trưởng thành chia nhỏ ra 100.000 tỷ lần - ta sẽ có một tế bào)

1 nguyên tử (phân tử) hay 1 nguyên tố hóa học (ví dụ như ô-xy mà chúng ta vẫn hít liên tục) có đường kính khoảng từ: 62 pm (heli) 520 pm (ceasium)

1 hạ nguyên tử (hạt nhân, electron, proton, photon, neutron.. ) có đường kính khoảng: 10 fm
Trong hạt hạ nguyên tử Neutron có chứa 3 hạt cơ bản sơ cấp - Quark [1 quark trên (u) và 2 quark dưới (d)] có đường kính khoảng 0,3 fm (3/10.000.000.000.000.0000 (10 triệu tỷ) mét)

Các hạt sơ cấp được chia làm 2 nhóm chính là fermion (các hạt tạo nên vật chất trong vũ trụ) và boson (các hạt truyền tương tác).

Cội nguồn của vạn vật - thế giới này chính là nhóm hạt Fermion. Chúng có 12 loại và được chia thành 2 nhóm: Quark (các hạt nặng) và Lepton (các hạt nhẹ). Tất cả đều có spin bán nguyên 1/2 (mô men động lực - quay quanh hạt nhân và tự quay).

Có 12 loại lepton được biết đến, bao gồm 3 loại hạt vật chất là: Electron, muon và tauon, cùng 3 neutrino tương ứng và 6 phản hạt của chúng. Tất cả các lepton đều có điện tích là -1 hoặc + 1 (phụ thuộc vào việc chúng là hạt hay phản hạt).

Điều đầu tiên tôi nghĩ đến thế giới lượng tử đó là Mùi hương
(Ảnh trong phim: Limitless - Trí lực siêu phàm)
Những hạt này không thể tiếp tục chia nhỏ và không tham gia tương tác mạnh (không bị ảnh hưởng bởi các hạt boson - truyền tương tác) và đôi khi chúng tự chạy nhẩy từ quỹ đạo này sang quỹ đạo khác hoặc đổi mầu bước sóng ánh sáng do ảnh hưởng của nhiệt tác động.

Những hạt lượng tử này tuy không thoát ra khỏi quỹ đạo hạt nhân nhưng điểm kỳ dị nhất, vô lý nhất của chúng là sự liên đới của chúng với phản hạt.

LIÊN ĐỚI LƯỢNG TỬ
Liên đới lượng tử - sự kết nối ma quái

Liên đới lượng tử là một dự đoán lý thuyết bắt nguồn từ các phương trình của vật lý lượng tử.

Khi 2 hạt liên đới lượng tử với nhau. Nếu chúng ở gần và những thuộc tính kết nối với nhau thì dù chúng có bị tách xa nhau đến mấy - sự kết nối đó vẫn luôn được duy trì.

Nói cách khác, khi bạn tiến hành tác động vào một hạt ở điểm này, thì những tác động đó - đồng thời cũng ảnh hưởng đến hạt kia. Sự thay đổi đó diễn ra đồng thời cùng một lúc mà không phụ thuộc vào khoảng cách không gian lẫn thời gian.

Lỗ Sâu (Hố Giun) - Wormhole
Bạn cho rằng, ánh sáng là nhanh nhất? Đối với vật lý cổ điển thì điều này đúng, nhưng đối với vật lý lượng tử thì "dải kết nối đó mới là thứ làm cho các vật chất khác (không phải là ánh sáng) nhanh hơn cả ánh sáng". Đối với A. Einstein, kiểu kết nối kỳ lạ này thật là phi lý, và ông gọi nó là : "hành động kỳ quái ở khoảng cách xa".

Đối với ngôn ngữ dùng trong thế giới tâm linh hoặc tưởng tượng, thì cụm từ "dịch chuyển tức thời" có lẽ là hợp lý nhất. Phải chăng, lý thuyết hay giả thuyết Hố giun - Lỗ sâu (wormhole) và du hành vượt không gian trong vũ trụ bằng hố đen được hình thành từ đây?!

Tuy nhiên, theo tôi thì "dịch chuyển tức thời" mới chỉ là một phần "kỳ lạ" của vật lý lượng tử.

GIÁC QUAN THỨ 7
Tôi gọi nó là "giác quan của linh hồn". Hình dung như thế này cho dễ hiểu. Bạn đặt camera giám sát an ninh tại nhà - thì dù bạn ở công ty hay bất kỳ đâu - miễn là có kết nối internet hoặc cable.. thì bạn có thể quan sát đồng thời và biết được sự việc đang xảy ra xung quanh nhà bạn.
Giác quan thứ 7 - giúp bạn quan sát được nhiều nơi
giống như những chiếc camera an ninh.

Vậy nên, "giác quan linh hồn" nó giống như những chiếc camera giám sát, để truyền tải thông điệp - mà bạn không cần phải có mặt tại đó. Tuy nhiên, thứ giác quan này hơn camera ở chỗ có thể ngửi thấy mùi, cảm nhận về nhiệt, có cảm xúc nhưng không chịu tác động của lực.

Mặt khác, "dịch chuyển tức thời" chỉ giúp bạn nhận biết hoặc xuất hiện ở một điểm nào đó mà bạn muốn đến. Tôi không dám chắc là bạn có thể chia hồn ra thành nhiều mảnh để đến nhiều nơi giống như nhiều camera hay không;  nhưng "giác quan thứ 7" có thể được hiểu là 5 giác quan thứ 2 (hoặc thứ 3, 4, n tùy vào độ phân mảnh của linh hồn hoặc là vía - phách).


Điều gì sẽ xảy ra khi bạn có nhiều con mắt
hoặc có thể phân thân hay
mượn giác quan - thân thể của người khác?
Điều gì xảy ra khi bạn chia hồn mình ra thành nhiều mảnh và đi khắp mọi nơi?
Điều gì xảy ra khi các linh hồn đấy lại được thay thế bằng các phân thân và có thể dịch chuyển tức thời?
Điều gì xảy ra khi bạn có thể mượn được giác quan của người khác, hoặc chiếm đoạt - điều khiển họ?

Những điều đấy, tuy quá đỗi tưởng tượng, hoang đường nhưng nó chỉ là một phần biểu hiện rất nhỏ của cái mà người ta thường gọi là "kết nối với vũ trụ".

Nói tóm lại, "thế giới lượng tử" chính là cái thế giới hoang đường nhất mà chúng ta thường hay phủ nhận, hoài nghi hoặc cuồng tín. Ngày mà con người có thể lập trình được các nguyên tố tự nhiên, lập trình được không gian để tạo ra những thứ "không phân biệt được thật - giả" sắp đến gần. Chúng ta có thể hô mưa, gọi gió, tạo sấm sét hay các vị thần, quái vật.. chỉ bằng một đoạn code hoặc một nút bấm.

Ngày mà con người sắp trở thành Chúa trời.. đang đến gần.
--------------
Tài liệu - video tham khảo: Bước nhảy lượng tử


Mr.Love

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét