Sách: Tôi đi tìm rắn mào (P. cuối)

Vasuki - là Naga (rắn thần - Vua của các loài Naga), là một nhân vật thường xuất hiện trong tôn giáo Ấn Độ . Ngài cũng là một vị vua vĩ đại của loài Rồng, trên đầu Ngài có một viên ngọc (đá quý). Vasuki là con rắn - thường cuốn trên cổ của Thần Shiva. Trong tôn giáo của Trung Hoa và Nhật Bản, Vasuki là một trong những "Bát Đại Long Vương" (八大龍王 - Hachi Ryuu-ou). 7 vua rắn còn lại là:  Nanda (Nagaraja), Upananda, Sagara (Shakara), Takshaka, Balavan, Anavatapta và Utpala.

PHẦN CUỐI: NGỌC RẮN NAGAMANI

Ấn Độ là nơi sinh trưởng của bốn tôn giáo quan trọng trên thế giới: Ấn Độ giáo (Hindu), Phật giáo, đạo Jaini và đạo Sikh. Họ tin vào thần linh, tin vào những nhà tiên tri và tin vào những siêu năng lực của những vị thiền sư (Yogi). Cũng vì tin mãnh liệt như vậy mà những kẻ lừa đảo mới có cơ hội làm ăn.

Vasuki trong Kinh Vệ Đà
Ngọc rắn Nagamani (tiếng Telugu: నాగమణి), (tiếng Anh: Cobra Pearl) theo truyền thuyết là những viên ngọc được hình thành từ nọc độc không sử dụng trong ít nhất 100 năm của rắn Hổ mang chúa. Chúng có hình dạng giống quả trứng nhỏ, có nhiều mầu sắc và có thể phát sáng tương đương bóng đèn 100w?!

Những người cuồng tín thường hay bị lừa bởi những
viên ngọc Nagamani giả như thế này
Người Ấn Độ cho rằng, chỉ có rắn Hổ mang chúa không sử dụng nọc độc trong vòng ít nhất 100 năm mới cho ngọc, còn người láng giềng phía Nam - Sri Lanka lại cho rằng chỉ có loại rắn nước (Serpent - rồng biển) mới cho ngọc.

Ngọc rắn Hổ mang chúa - Nagamani hình thành từ tuyến độc nằm trên đỉnh đầu, còn các loại ngọc rắn khác được hình thành như những viên sỏi mật, sỏi ruột hay sỏi dạ dày. Chúng có hình dạng quả trứng nhỏ, dài 2cm, đường kính 1cm và thường nặng 5gam. Có viên bóng mờ, viên trong suốt và một số khác thì sần sùi, thô kệch và dĩ nhiên là có rất nhiều mầu sắc.

Theo truyền thuyết thì ngọc rắn Nagamani có khả năng phát sáng trong bóng tối giống như những viên dạ minh châu. Rắn chúa sử dụng viên ngọc để dụ con mồi đến.. và “hưởng thụ”.
Ngài Gustav Rose
(1798 - 1873)

Ngọc - đá Chlorophane được tìm thấy bởi nhà khoáng vật học nổi tiếng đến từ Berlin - ngài Gustav Rose trong dãy núi Altai của Siberia, những khối ngọc - đá Chlorophane này có thể tự phát ra thứ ánh sáng mạnh mẽ mà không cần đến sự phơi ấm hay chiếu sáng của ánh nắng mặt trời.

Từ khi phát hiện ra điều này, câu hỏi về sự hình thành ngọc rắn không còn được đưa ra để tranh luận. Thông thường, một số con rắn hổ mang vì già yếu, không còn khả năng săn mồi nên mới phải sử dụng đến những viên ngọc đá Chlorophane bằng cách ngậm chúng để dụ côn trùng, các loại động vật nhỏ đến để làm thức ăn.

Rắn hổ mang chúa hay rắn thần Naga được người dân Ấn Độ tôn thờ từ hàng ngàn năm nay, nếu không phát hiện ra bí mật này thì đã có rất nhiều con rắn bị giết chết một cách oan uổng. Lúc đó ngoài đường phố cũng chẳng có vị Yogi nào ngồi thổi kèn cho rắn múa nữa.
“Con rồng mà ngậm châu hay quặp châu cũng chỉ là một sự hiểu lầm từ đây mà ra”.
LỜI KẾT
Cho đến bây giờ, tuy vẫn tiếp tục tìm hiểu nhưng tôi mới chỉ tìm được con rắn có mào - giống như miêu tả trong những câu truyện thần thoại, dân gian hoặc thêu dệt. Tuy có chút tự tin vì chứng minh được nó là nguồn gốc của loài Rồng Châu Âu. nhưng không có nhiều tự tin để khẳng định đấy là con Thuồng Luồng - hay loài Rồng (Naga) mà người Thái, người Lào và Myanmar đang tôn thờ. Vì thỉnh thoảng, đâu đó trên con sông Mekong kia vẫn xuất hiện những đồn đoán về loài sinh vật dài như rắn và có mào đỏ trên đầu. Vậy, họ đã nhìn thấy con Giant Oarfish (cá mái chèo) để dựng lên những bức tượng Rồng trong chùa? hay thực sự có một loài rắn nước khổng lồ đang nằm dưới đáy sông thổi những quả cầu lửa bay lên trời?
Tôi vẫn tiếp tục đi tìm...
< HẾT >
Video: Sự thật đằng sau những viên ngọc rắn

Mr.Love

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét