Cystine - Trò đùa của tạo hóa

MỞ ĐẦU:

Trong truyện cổ tích và thần thoại Việt Nam, có 2 nhân vật đặc biệt may mắn sở hữu một loại bảo bối kỳ lạ.. Một người tên Thạch Sanh, và người còn lại là Thánh Bối (Bối Khê - Thanh Hoai - Hà Nội). Hai người đều được Long Vương tặng cho một món quà là "niêu cơm thần". Nếu dùng niêu thần này để nấu cơm, cơm ăn thoải mái, tẹt ga.. chẳng bao giờ lo hết.

THẠCH SANH VÀ THÁNH BỐI

Truyện kể rằng, sau khi cứu con của Long Vương ra khỏi hang và được mời xuống thăm Long Cung, Thạch Sanh đã được tặng một cây đàn và một cái niêu. Trở về, chàng dùng đàn để giãi bày tâm tư, nuối tiếc, oan uổng.. công chúa nghe thấy nên đã kể lại mọi sự tình cho vua cha.. Lý Thông thì bị đưa đi đầy, còn Thạch Sanh được vua gả cho công chúa. Sau này, khi đất nước gặp nạn xâm lăng, chàng đã dùng đàn để khiến cho quân địch buông vũ khí.. Quân địch kêu đói thì chàng lấy niêu thần ra nấu cơm cho chúng ăn, ăn mãi chẳng hết.

Cả vạn quân địch ăn không hết một niêu cơm của Thạch Sanh.

Thánh Bối - một nhân vật lịch sử có thật tên là Nguyễn Bình An, quê làng Bối Khê - Thanh Oai (sinh năm Tân Tỵ 1281 - giữa thời Trần). Ngài là để tử của Châu Nhân Long Vương, học được nhiều phép thần thông, có thể hô phong, hoán vũ, gọi mưa.

Tích kể rằng, trong một lần sửa chùa, vì không còn thức ăn cho đội thợ xây, Ngài đã đi hái cà cách đó khoảng 30km chỉ với 3 bước chân. Lúc Ngài về gọi đội thợ ra ăn cơm thì đội thợ xây thấy lạ.. cơm xúc mãi chẳng vơi, ăn bao nhiêu cũng chẳng thể hết.

Vậy vấn đề đặt ra là:
- Tại sao cơm ăn mãi không hết? Cơm có thể tự nhân bản?
- Niêu cơm đều là món quà từ Long Vương cho nên, vật liệu để làm ra cái niêu, chắc chắn đến từ biển như là: muối, san hô, ngọc trai... thậm chí là cát biển.

CYSTINE - NHỮNG GIỌT NƯỚC MẮT PHA LÊ

"Không phải là viên kim cương hình giọt nước mắt, cũng không phải là sự kết tinh của những nỗi đau vất vả khi kiếm tìm sự may mắn đổi đời.. Bí mật về sự kết tinh của giọt nước mắt cũng chính là mắt xích để trả lời cho một điều mà tôi tìm kiếm bây lâu nay.."
Cô bé Fatima Zafar
ở Ajman – Pakistan

Nước mắt trào ra, bỗng hóa thành pha lê, thủy tinh hay một số người nghiên cứu được sờ tận tay, thử độ cứng kết luận rằng: Chúng là những giọt nước mắt Kim cương!?

Kẻ thì cho rằng là chuyện bịa, là chuyện hoang đường, còn những nhà nghiên cứu thì lại rất đau đầu để tìm lý giải cho điều này. Có lẽ chẳng thể đun nóng hay đập vỡ viên kim cương để nghiên cứu, tìm ra sự thật.. mà phải mất đến hàng nghìn năm so sánh, ghi chép tài liệu, người ta mới lý giải được nó.

Chuyện kể rằng ở cái vùng đất Trung Đông – xứ sở đầy kỳ lạ và kỳ quặc đó, có 2 cô gái khóc ra những giọt nước mắt pha lê, thủy tinh. Một cô gái có tên là Fatima Zafar ở Ajman – Pakistan và một cô gái ở Lebanon (Li Băng) tên là Hasnah Mohamed Meselman. Mỗi khi nước mắt trào ra thì chúng liền kết tinh lại thành những hạt pha lê sắc như dao cạo nhưng chưa hề gây tổn thương cho chủ nhân của chúng. Vậy điều gì khiến giọt nước mắt có thể kết tinh được?!

CYSTINE - VẤN ĐỀ GỐC

Các nhà khoa học đã  may mắn tìm ra được nguyên nhân nhờ nghiên cứu và quan sát từ một người phụ nữ 35 tuổi sống ở Vương Quốc Anh có tên là Jodie Smith – đó là Cystine – một tinh thể acid amin chứa lưu huỳnh được hình thành từ 2 phân tử acid amin Cysteine.

Ms Jodie Smith
Cystine có thể chuyển hóa, phân nhỏ thành Cystiene để bổ xung hydro cho cơ thể. Được phát hiện vào năm 1810, nó đã không được công nhận là một là một thành phần của protein cho đến năm 1899, khi nó được tìm thấy trong sừng của động vật. Cystine có nhiều trong mô liên kết xương, tóc và sừng…

Cystinuria là một dạng sỏi thận hiếm gặp do Cystine gây ra. Chúng thường được tìm thấy ở giống chó Mastiffs, mèo, con người và một số động vật khác. Dạng sỏi thận Cystinuria thường giống viên đá thạch anh vàng cam nhạt, thỉnh thoảng có vài dị biệt hiếm hơn là có sắc mầu khác và trong suốt. Khả năng đặc biệt của Cystine là có thể sao chép và nhân bản các chất khác có tính muối và lưu huỳnh.. Tuy nhiên các nhà khoa học vẫn chưa thể khám phá hết bí mật của Cystine vì để nhân bản nó lên hay tạo ra chúng là một điều không thể bởi vì khi thí nghiệm nó đã biến thành chất xúc tác. Các nhà khoa học chỉ có thể quan sát nó độc lập trong một thời gian ngắn trước khi nó tự tan biến.

CYSTINE VÀ NGỌC XÁ LỢI

Những người may mắn được chiêm ngưỡng hay sở hữu ngọc xá lợi mới biết được những điều kỳ diệu của chúng. Chúng có thể tự nhân đôi, tự tan biến hay thu nhỏ, phong to tùy thích.. thậm chí nó còn được coi là một thực thể sống!

Bí mật về hạt xá lợi đã bị tôi bỏ qua rất nhiều lần, sở dĩ là vì không tìm thấy điểm gốc của nó. Nó có thể phát sáng, thậm chí khi đặt ra nơi khác, tia sáng đó vẫn còn dính trên tay. Vậy Cystine ở đâu? Nó có phải là một tế bào, một kiểu gen sao chép, lưu giữ và nhân bản? Hay đơn giản nó chỉ là 1 dạng adcid amin hiếm? Theo tôi như thế chưa đủ!

Cấu trúc phân tử và tính chất đặc biệt của Cystine có thể tạo những “Niêu cơm Thạch Sanh” ăn mãi không hết!

Sỏi thận, sỏi mật của các nhà thiền định, tu hành hay chư Phật, Bồ Tát, Ala Hán đều bị can thiệp bởi Cystine nên mới có những điểm đặc biệt như: Trong suốt (hoặc không), nhẵn bóng, đa sắc, nung không chảy, đập không vỡ, tự nhân đôi, tự phình to – thu nhỏ, phát sáng hay chuyển động như xá lợi tóc của Phật Sakyamuni.

Xá lợi đầu của Phật Thích Ca Mâu Ni
Cũng có thể Cystine ở trong cơ thể họ quá nhiều nên khiến hầu hết các bộ phận hoặc thậm chí cả máu hay tế bào não cũng bị kết tinh thành ngọc xá lợi.. và cứ thế tiếp tục nhân bản lên nhiều lần để rồi cuối cùng người ta đếm được 84.000 viên từ Phật Sakyamuni (Thích ca Mâu Ni).

--------------------
Chợt nhớ ra là mình để quên một đống sỏi thận, sỏi mật xin được từ bệnh viện.. chưa kịp mang ra đốt thực nghiệm chứng minh chơi!!

Mr.Love

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét